Web Content Viewer (JSR 286)
Actions- ${title}
An Giang: Cao tốc Châu Đốc- Cần Thơ- Sóc Trăng tạo sức bật mới cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài 188 km, với tổng mức đầu tư khoảng 44.700 tỷ đồng và đi qua các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng sẽ được khởi công vào ngày 17/6.
Dự án kỳ vọng mang lại diện mạo mới cho giao thông của vùng đất Chín Rồng, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cho vùng đất vốn mang nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác hết.
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị địa điểm tổ chức Lễ khởi công Dự án thành phần 1, thuộc Dự án tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1
Trong những năm qua, kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long được đánh giá có bước phát triển khá nhanh, cơ cấu chuyển dịch đúng hướng. Nhiều tỉnh đã cải thiện môi trường đầu tư, huy động các nguồn lực tốt để đầu tư. Tuy nhiên, sự phát triển này chưa thực sự bền vững, sức cạnh tranh còn thấp, nhiều yếu tố rủi ro cao, chưa tương xứng với tiềm năng của vùng. Có nhiều yếu tố kìm hãm sự phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó hạ tầng giao thông được coi là nút thắt lớn.
Theo Báo cáo Kinh tế Thường niên Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thì trong nhiều năm qua, hạ tầng đường bộ là một điểm nghẽn cơ bản kìm hãm sự phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Những yếu kém cố hữu về cơ sở hạ tầng giao thông của Đồng bằng sông Cửu Long cũng được bộc lộ qua hiện trạng cao tốc của Đồng bằng sông Cửu Long chỉ chiếm 7% chiều dài đường cao tốc cả nước với 91km trên tổng số 1.239 km của cả nước.
Chính vì vậy bà con nhân dân các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long rất vui mừng vào háo hức chờ đợi khi hay tin Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài 188 km sắp được khởi công. Anh Dương Anh Tuấn – người dân thành phố Châu Đốc cho biết khi hay thông tin sắp đầu tư xây dựng tuyến cao tốc này gia đình anh ai cũng đều phấn khởi bởi cao tốc được hình thành giải quyết rất nhiều vấn đề về đời sống của người dân. Bà con đi lại nhanh chóng dễ dàng hơn, kinh tế - xã hội và du lịch sẽ phát triển hơn.
Ông Huỳnh Quang Vinh sống ở thành Châu Đốc hơn 70 năm rồi. Ông thấy giao thông ở miền Tây còn khó khăn so với các vùng miền khác. Khi biết Nhà nước có chủ trương làm đường cao tốc Châu Đốc- Cần Thơ- Sóc Trăng, ông rất ủng hộ và chờ đợi. Ông mong dự án sớm hoàn thành đưa vào sử dụng để việc đi lại, mua bán của người dân thuận tiện hơn. Ông cũng không quên bày tỏ mong mỏi nhà nước đầu tư ở vùng đồng bằng sông Cửu Long này nhiều tuyến đường cao tốc hơn nữa, tạo điều kiện cho vùng đất này ngày một phát triển hơn.
Giao thông là mạch máu của nền kinh tế, là yếu tố tạo ra không gian thông suốt để phát triển kinh tế- xã hội. Vùng Đồng bằng sông Cửu Long sở hữu tiềm năng về du lịch, nông nghiệp, năng lượng tái tạo, bất động sản, logicstic, công nghiệp... Khi hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, cộng với nhiều giải pháp căn cơ khác thì khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh An Giang nói riêng sẽ có nhiều điều kiện để phát triển kinh tế ổn định, bền vững, gắn kết với liên kết vùng miền.
Cổng Thông tin điện tử tỉnh An Giang
Dự án kỳ vọng mang lại diện mạo mới cho giao thông của vùng đất Chín Rồng, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cho vùng đất vốn mang nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác hết.
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị địa điểm tổ chức Lễ khởi công Dự án thành phần 1, thuộc Dự án tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1
Trong những năm qua, kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long được đánh giá có bước phát triển khá nhanh, cơ cấu chuyển dịch đúng hướng. Nhiều tỉnh đã cải thiện môi trường đầu tư, huy động các nguồn lực tốt để đầu tư. Tuy nhiên, sự phát triển này chưa thực sự bền vững, sức cạnh tranh còn thấp, nhiều yếu tố rủi ro cao, chưa tương xứng với tiềm năng của vùng. Có nhiều yếu tố kìm hãm sự phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó hạ tầng giao thông được coi là nút thắt lớn.
Theo Báo cáo Kinh tế Thường niên Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thì trong nhiều năm qua, hạ tầng đường bộ là một điểm nghẽn cơ bản kìm hãm sự phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Những yếu kém cố hữu về cơ sở hạ tầng giao thông của Đồng bằng sông Cửu Long cũng được bộc lộ qua hiện trạng cao tốc của Đồng bằng sông Cửu Long chỉ chiếm 7% chiều dài đường cao tốc cả nước với 91km trên tổng số 1.239 km của cả nước.
Chính vì vậy bà con nhân dân các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long rất vui mừng vào háo hức chờ đợi khi hay tin Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài 188 km sắp được khởi công. Anh Dương Anh Tuấn – người dân thành phố Châu Đốc cho biết khi hay thông tin sắp đầu tư xây dựng tuyến cao tốc này gia đình anh ai cũng đều phấn khởi bởi cao tốc được hình thành giải quyết rất nhiều vấn đề về đời sống của người dân. Bà con đi lại nhanh chóng dễ dàng hơn, kinh tế - xã hội và du lịch sẽ phát triển hơn.
Ông Huỳnh Quang Vinh sống ở thành Châu Đốc hơn 70 năm rồi. Ông thấy giao thông ở miền Tây còn khó khăn so với các vùng miền khác. Khi biết Nhà nước có chủ trương làm đường cao tốc Châu Đốc- Cần Thơ- Sóc Trăng, ông rất ủng hộ và chờ đợi. Ông mong dự án sớm hoàn thành đưa vào sử dụng để việc đi lại, mua bán của người dân thuận tiện hơn. Ông cũng không quên bày tỏ mong mỏi nhà nước đầu tư ở vùng đồng bằng sông Cửu Long này nhiều tuyến đường cao tốc hơn nữa, tạo điều kiện cho vùng đất này ngày một phát triển hơn.
Giao thông là mạch máu của nền kinh tế, là yếu tố tạo ra không gian thông suốt để phát triển kinh tế- xã hội. Vùng Đồng bằng sông Cửu Long sở hữu tiềm năng về du lịch, nông nghiệp, năng lượng tái tạo, bất động sản, logicstic, công nghiệp... Khi hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, cộng với nhiều giải pháp căn cơ khác thì khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh An Giang nói riêng sẽ có nhiều điều kiện để phát triển kinh tế ổn định, bền vững, gắn kết với liên kết vùng miền.
Tin khác
- Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5, Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam và cao điểm du lịch hè
- Triển khai Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình
- Thông báo nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 01/5/2024
- Cả nước phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xoá nhà tạm, nhà dột nát vào năm 2025
- Ban Đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh An Giang triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024
- 23 tập thể và 45 cá nhân điển hình được tuyên dương tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng tỉnh An Giang năm 2023
- UBND tỉnh An Giang họp thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024
- Triển khai thực hiện hẹn giờ giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh An Giang
- Chấn chỉnh việc thực hiện báo cáo về công tác kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách thủ tục hành chính
- Thanh niên Việt Nam phát huy tinh thần “Năm xung kích” trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia; phải có “Sáu khát vọng”
AG - Bình luận
Actions- ${title}
Banner phải dưới
Actions- ${title}
AG_LuotTruyCap portlet
Actions- ${title}