Web Content Viewer (JSR 286)
Actions- ${title}
Tăng cường biện pháp quản lý, giám sát đối với thiết bị bay không người lái
Để quản lý chặt chẽ tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ nhằm bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội và bảo đảm an toàn, an ninh hàng không, ngày 15/01/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 02/CT-TTg về việc tăng cường biện pháp quản lý, giám sát đối với tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ.
Khoa học và công nghệ ngày càng phát triển rất nhanh chóng và đa dạng, trong đó có tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ. Các phương tiện bay này được ứng dụng rộng rãi và mang lại lợi ích trong nhiều lĩnh vực đời sống xã hội.
Tuy nhiên những thiết bị bay này cũng có thể là nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ việc ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, an toàn hàng không; đặc biệt khi tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ bị các lực lượng phản động, chống đối sử dụng làm công cụ để thực hiện các hành vi khủng bố, phá hoại sẽ gây hậu quả khó lường.
Gần đây, theo báo cáo Ủy ban An ninh Hàng không quốc gia, vào các ngày 19 tháng 9 năm 2019 và ngày 16 tháng 10 năm 2019 xảy ra vụ tàu bay Hàng không dân dụng khi hạ, cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất và Phú Quốc đã va chạm với vật thể trong không gian (có khả năng là tàu bay không người lái cỡ nhỏ) làm móp đầu mũi máy bay, đe dọa nghiêm trọng an toàn bay.
Để quản lý chặt chẽ tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ nhằm bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội và bảo đảm an toàn, an ninh hàng không, ngày 15/01/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 02/CT-TTg về việc tăng cường biện pháp quản lý, giám sát đối với tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ.
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:
1. Các Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giao thông vận tải cần thực hiện:
Tăng cường các biện pháp quản lý cơ sở nghiên cứu, thiết kế, sản xuất tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ trong nước; quản lý, giám sát việc sử dụng tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ thông qua cấp phép bay, cấp phép thử nghiệm thiết bị bay; Xây dựng phương án đối phó với tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ để bảo vệ các mục tiêu trọng yếu.
Điều tra, rà soát, yêu cầu khai báo đối với các tổ chức, cá nhân sở hữu tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ; Quản lý các tổ chức, cá nhân sở hữu tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ thông qua việc khai báo, đăng ký tại các địa bàn.
Tăng cường các biện pháp quản lý nguồn đầu vào trong hoạt động nhập khẩu, tạm nhập tái xuất tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ.
Xây dựng quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật - công nghệ đối với tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ; tiêu chuẩn cho cơ sở thiết kế, sản xuất, sửa chữa, bảo dưỡng, thử nghiệm tàu bay và trang bị, thiết bị của thiết bị bay siêu nhẹ.
Nghiên cứu bổ sung hoàn chỉnh nội dung liên quan đến quản lý tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về hàng không dân dụng.
2. Đối với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần thực hiện:
Chức năng quản lý nhà nước tại địa phương; chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát trên địa bàn xác định tổ chức, cá nhân tự ý sản xuất, kinh doanh, sở hữu, sử dụng bất hợp pháp tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ, có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.
Tăng cường tuyên truyền đến tổ chức, cá nhân và mọi người dân sử dụng tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ hiểu rõ các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng loại phương tiện này.
Văn Vinh
Khoa học và công nghệ ngày càng phát triển rất nhanh chóng và đa dạng, trong đó có tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ. Các phương tiện bay này được ứng dụng rộng rãi và mang lại lợi ích trong nhiều lĩnh vực đời sống xã hội.
Tuy nhiên những thiết bị bay này cũng có thể là nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ việc ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, an toàn hàng không; đặc biệt khi tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ bị các lực lượng phản động, chống đối sử dụng làm công cụ để thực hiện các hành vi khủng bố, phá hoại sẽ gây hậu quả khó lường.
Gần đây, theo báo cáo Ủy ban An ninh Hàng không quốc gia, vào các ngày 19 tháng 9 năm 2019 và ngày 16 tháng 10 năm 2019 xảy ra vụ tàu bay Hàng không dân dụng khi hạ, cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất và Phú Quốc đã va chạm với vật thể trong không gian (có khả năng là tàu bay không người lái cỡ nhỏ) làm móp đầu mũi máy bay, đe dọa nghiêm trọng an toàn bay.
Để quản lý chặt chẽ tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ nhằm bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội và bảo đảm an toàn, an ninh hàng không, ngày 15/01/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 02/CT-TTg về việc tăng cường biện pháp quản lý, giám sát đối với tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ.
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:
1. Các Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giao thông vận tải cần thực hiện:
Tăng cường các biện pháp quản lý cơ sở nghiên cứu, thiết kế, sản xuất tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ trong nước; quản lý, giám sát việc sử dụng tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ thông qua cấp phép bay, cấp phép thử nghiệm thiết bị bay; Xây dựng phương án đối phó với tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ để bảo vệ các mục tiêu trọng yếu.
Điều tra, rà soát, yêu cầu khai báo đối với các tổ chức, cá nhân sở hữu tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ; Quản lý các tổ chức, cá nhân sở hữu tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ thông qua việc khai báo, đăng ký tại các địa bàn.
Tăng cường các biện pháp quản lý nguồn đầu vào trong hoạt động nhập khẩu, tạm nhập tái xuất tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ.
Xây dựng quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật - công nghệ đối với tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ; tiêu chuẩn cho cơ sở thiết kế, sản xuất, sửa chữa, bảo dưỡng, thử nghiệm tàu bay và trang bị, thiết bị của thiết bị bay siêu nhẹ.
Nghiên cứu bổ sung hoàn chỉnh nội dung liên quan đến quản lý tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về hàng không dân dụng.
2. Đối với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần thực hiện:
Chức năng quản lý nhà nước tại địa phương; chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát trên địa bàn xác định tổ chức, cá nhân tự ý sản xuất, kinh doanh, sở hữu, sử dụng bất hợp pháp tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ, có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.
Tăng cường tuyên truyền đến tổ chức, cá nhân và mọi người dân sử dụng tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ hiểu rõ các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng loại phương tiện này.
Tin khác
- Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức và Người lao động năm 2024
- Văn phòng UBND tỉnh tổ họp mặt ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3/2024
- Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức buổi lễ công bố, trao quyết định về công tác cán bộ
- Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
- Kết quả công tác quản lý nhà nước trên Trang thông tin điện tử, mạng xã hội Văn phòng UBND tỉnh
- An Giang xếp hạng 32/63 tỉnh, thành phố theo kết quả đánh giá theo Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 8 năm 2023
- Thông báo kết quả lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản để tổ chức đấu giá tài sản và vật tư, vật liệu thanh lý của Văn phòng UBND tỉnh An Giang
- Thông báo kết quả lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản để tổ chức đấu giá tài sản thanh lý là xe ô tô của Văn phòng UBND tỉnh An Giang
- Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới
- Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
AG - Bình luận
Actions- ${title}
Banner phải dưới
Actions- ${title}
AG_LuotTruyCap portlet
Actions- ${title}