Web Content Viewer (JSR 286)
Actions- ${title}
Phê duyệt Kế hoạch thanh tra chuyên đề trách nhiệm về thực hiện công vụ của cán bộ, công chức
Ngày 22/12/2023, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Lê Văn Phước ký ban hành Quyết định số 2077/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch số 67/KH-TTT ngày 19/12/2023 của Thanh tra tỉnh về việc thanh tra chuyên đề trách nhiệm về thực hiện công vụ của cán bộ, công chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ hành chính công cho cho người dân và doanh nghiệp.
Theo đó, việc tiến hành thanh tra nhằm mục đích đánh giá kết quả trong việc thực hiện trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; ghi nhận cách làm hay, sáng tạo để có giải pháp nhân rộng; kịp thời phát hiện những thiếu sót hoặc vi phạm trong quá trình thực hiện trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức để kiến nghị biện pháp khắc phục. Qua thanh tra xác định tính chất, mức độ sai phạm, nguyên nhân, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân và kiến nghị biện pháp xử lý sai phạm (nếu có), sửa đổi cơ chế chính sách, tháo gỡ trong tổ chức thực hiện; nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo chuyển biến về kỷ luật, kỷ cương hành chính của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện trách nhiệm công vụ.
Đối tượng thanh tra gồm các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan đến việc thực hiện công vụ của cán bộ, công chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ hành chính công cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh.
Nội dung thanh tra gồm: Trách nhiệm quản lý nhà nước về việc thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ hành chính công cho cá nhân, tổ chức; Việc giải quyết thủ tục hành chính./.
Phạm Quốc Vương
Theo đó, việc tiến hành thanh tra nhằm mục đích đánh giá kết quả trong việc thực hiện trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; ghi nhận cách làm hay, sáng tạo để có giải pháp nhân rộng; kịp thời phát hiện những thiếu sót hoặc vi phạm trong quá trình thực hiện trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức để kiến nghị biện pháp khắc phục. Qua thanh tra xác định tính chất, mức độ sai phạm, nguyên nhân, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân và kiến nghị biện pháp xử lý sai phạm (nếu có), sửa đổi cơ chế chính sách, tháo gỡ trong tổ chức thực hiện; nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo chuyển biến về kỷ luật, kỷ cương hành chính của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện trách nhiệm công vụ.
Đối tượng thanh tra gồm các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan đến việc thực hiện công vụ của cán bộ, công chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ hành chính công cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh.
Nội dung thanh tra gồm: Trách nhiệm quản lý nhà nước về việc thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ hành chính công cho cá nhân, tổ chức; Việc giải quyết thủ tục hành chính./.
Tin khác
- Rà soát, xây dựng biểu mẫu điện tử, kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
- Thực hiện Thông báo kết luận số 196/TB-VPCP ngày 04/5/2024 của Văn phòng Chính phủ
- Triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện TTHC về đất đai cho Doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia
- Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
- Tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp ứng phó mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá trong thời kỳ chuyển mùa và các tháng mùa mưa
- Triển khai xây dựng Đề án “Phát triển kinh tế tập thể tỉnh An Giang giai đoạn 2025-2030”
- Quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế mà không phải là đối tượng khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu
- Thực hiện Chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu điện trên địa bàn tỉnh An Giang năm 2024
- Tiếp tục quyết liệt triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng
- Phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão năm 2024
AG - Bình luận
Actions- ${title}
Banner phải dưới
Actions- ${title}
AG_LuotTruyCap portlet
Actions- ${title}