Web Content Viewer (JSR 286)

Actions
Loading...

1. Thủ tục thẩm tra hồ sơ, trình Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định thủ tục cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực cho lĩnh vực bán lẻ điện nông thôn tại địa phương.

18/11/2017 | 07:47
Sáng ngày 29/8/2017, tai Hội trường Thống Nhất tỉnh, UBND tỉnh Long An phối hợp Hội đồng Bảo trợ - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Long An tổ chức trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2017.
- Trình tự thực hiện:
 
    Bước 1: Sở Công thương chuyển hồ sơ đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
 
    Bước 2: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp nhận hồ sơ, tiến hành thẩm tra hồ sơ:
 
         Nếu hồ sơ đầy đủ theo quy định thì Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả ra phiếu hẹn và chuyển hồ sơ đến Phòng chuyên môn thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
 
         Nếu hồ sơ còn thiếu hoặc chưa đúng thì đề nghị Sở Công thương bổ sung hoặc trả lại hồ sơ kèm theo văn bản trả lời nêu rõ lý do.
 
     Bước 3: Cán bộ Phòng chuyên môn thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thẩm tra hồ sơ và lập phiếu trình giải quyết công việc xin ý kiến Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trước khi trình thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh ký quyết định thủ tục cấp, sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động điện lực cho lĩnh vực bán lẻ điện nông thôn tại địa phương.
 
     Bước 4: Phòng chuyên môn chuyển kết quả đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
 
     Bước 5: Sở Công thương nhận kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để trả kết quả cho cá nhân hoặc tổ chức thực hiện thủ tục hành chính.
 
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.
 
- Thành phần hồ sơ, bao gồm:
 
     + Tờ trình của Sở Công Thương về việc cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực cho từng lĩnh vực cấp phép;
 
     + Biên bản kiểm tra thực tế điều kiện cấp phép tại trụ sở hoặc văn phòng đại diện của tổ chức đề nghị cấp phép (nếu có);
 
     + Dự thảo Quyết định và phụ lục (theo mẫu) của Giấy phép hoạt động điện lực;
 
     + Bộ hồ sơ năng lực của tổ chức đề nghị cấp phép trong trường hợp Phòng chuyên môn thuộc UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra cơ sở pháp lý của tổ chức đề nghị cấp phép; (sau khi Phòng chuyên môn UBND tỉnh kiểm tra, bộ hồ sơ năng lực này sẽ được trả về Sở Công Thương để lưu giữ, quản lý và theo dõi trong quá trình hoạt động của tổ chức đề nghị cấp phép).
 
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
 
- Thời hạn giải quyết: 08 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
 
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
 
    + Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang.
 
    + Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
 
    + Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang.
 
    + Cơ quan phối hợp: Sở Công thương.
 
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân và tổ chức.
 
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
 
    + Mẫu đơn đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực theo mẫu Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định số 32/2006/QĐ-BCN.
 
    + Danh sách trích ngang cán bộ quản lý và chuyên gia chính theo mẫu Phụ lục 3b ban hành kèm theo Quyết định số 32/2006/QĐ-BCN.
 
- Phí, lệ phí: Sở Công thương trực tiếp thu lệ phí và phí thẩm định như sau:
 
    + Lệ phí: 700.000 đồng/giấy phép.
 
    + Phí thẩm định: 700.000 đồng.
 
    + Trường hợp gia hạn, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực thì áp dụng mức thu bằng 50% mức thu quy định tương ứng với cấp mới.
 
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép.
 
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
 
    + Tổ chức, cá nhân đăng ký hoạt động bán lẻ điện nông thôn tại địa phương phải đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 7 của Quyết định 32/2006/QĐ-BCN.
 
    + Người trực tiếp quản lý kỹ thuật, sản xuất phải có bằng trung cấp chuyên ngành điện trở lên và có thời gian làm việc trong lĩnh vực phân phối và kinh doanh điện ít nhất năm năm.
 
    + Công nhân trực tiếp vận hành phải được đào tạo chuyên ngành và được kiểm tra quy trình vận hành và quy định an toàn theo ngạch bậc quy định.
 
    + Tổ chức, cá nhân hoạt động bán lẻ điện tại nông thôn phải đáp ứng điều kiện: người trực tiếp quản lý kinh doanh bán lẻ điện phải được đào tạo chuyên ngành kinh tế, tài chính hoặc chuyên ngành tương tự và có ít nhất hai năm trong lĩnh vực kinh doanh mua bán điện.
 
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
 
    + Luật Điện lực số 28/2004/QH11 ngày 14 tháng 12 năm 2004.
 
    + Nghị định 105/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Điện lực số 28/2004/QH11 ngày 14 tháng 12 năm 2004.
 
    + Quyết định số 32/2006/QĐ-BCN ngày 06 tháng 9 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp về việc ban hành Quy định điều kiện, trình tự và thủ tục cấp, sửa đổi, bổ sung, thu hồi và quản lý sử dụng giấy phép hoạt động điện lực.
 
    + Quyết định số 15/2008/QĐ-BCT ngày 01 tháng 7 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định điều kiện, trình tự và thủ tục cấp, sửa đổi, bổ sung thu hồi và quản lý sử dụng giấy phép hoạt động điện lực ban hành kèm theo Quyết định số 32/2006/QĐ-BCN ngày 06 tháng 9 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Công thương.
 
    + Quyết định số 60/2007/QĐ-UBND ngày 12 tháng 9 năm 2007 của UBND tỉnh An Giang về quy định mức thu lệ phí cấp Giấy phép hoạt động Điện lực.
 
    + Thông tư số 124/2008/TT-BTC ngày 19 tháng 12 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định và lệ phí cấp giấy phép trong lĩnh vực điện lực.

 

Văn phòng UBND tỉnh

Banner phải dưới

Actions
Loading...

AG_LuotTruyCap portlet

Actions
Loading...
Đang trực tuyến: 81
Lượt truy cập: